Phone
KHU PHỨC HỢP MONARCHY
GIÁ TRỊ BỀN VỮNG - NGỌC SÁNG SÔNG HÀN
Khu Phức Hợp Monarchy - Ngọc sáng sông hàn
HỢP TÁC CÙNG PHÁT TRIỂN

25/10/2020

Thủ tục thành lập công ty TNHH 1 thành viên

Với giấc mơ khởi nghiệp của nghiệp của các bạn sinh viên mới ra trước, các công ty TNHH 1 thành viên ngày càng nhiều. Chính vì vậy, Pháp lý Tâm Minh sẽ chỉ cho bạn các thủ tục thành lập công ty TNHH 1 thành viên.

Chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập công ty

Những thông tin, giấy tờ cần chuẩn bị để làm thủ tục thành lập công ty TNHH 1 thành viên

- Đặt tên công ty, chọn địa chỉ công ty, chọn người đại diện theo pháp luật, vốn điều lệ và chọn ngành nghề kinh doanh.

- Giấy tờ cá nhân: 04 bản sao y công chứng không quá 03 tháng 1 trong các giấy tờ CMND/Hộ Chiếu/Căn cước công dân (CMND không quá 15 năm, Hộ chiếu không quá 10 năm).

Soản thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty TNHH 1 thành viên bao gồm:

+ Giấy đề nghị thành lập Công ty TNHH 1 Thành Viên;

+ Điều lệ công ty TNHH 1 thành viên;

+ Và giấy tờ đã chuẩn bị 

Tải biểu mẫu thành lập công ty tại Thông tư 20/2015/BKHĐT

Nộp hồ sơ và nhận kết quả

  •  Nộp bộ hồ sơ đã được soạn thảo + CMND/Hộ chiếu/CCCD tới cơ quan đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch đầu tư trực thuộc Tỉnh/Thành phố sở tại.

  • Từ 3-5 ngày sau khi nộp hồ sơ. Đến ngày hẹn trả kết quả, Người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền đến nhận kết quả giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nếu như hồ sơ hoàn chỉnh và chính xác.

Công bố nội dung đăng ký

Sau khi hồ sơ hợp lệ và doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì công ty cần thực hiện thủ tục công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp lên cổng thông tin đăng ký quốc gia. Nội dung công bố bao gồm các nội dung trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông tin về ngành nghề kinh doanh của công ty;

 Lưu ý: Thời hạn doanh nghiệp cần thực hiện đăng bố cáo trên cổng thông tin quốc gia trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Mức phạt khi doanh nghiệp không công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp theo quy định:

Nếu doanh nghiệp không công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp đúng hạn Theo quy định tại Điều 26, Nghị định 50/2016/NĐ-CP có hiệu lực ngày 15/07/2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng – 2.000.000 đồng và phải khắc phục hậu quả là: Buộc phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Khắc dấu tròn doanh nghiệp

Khắc dấu tròn doanh nghiệp + Thông báo mẫu dấu công ty lên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp

+ Công ty tiến hành khắc dấu tròn tại cơ sở được phép khắc dấu và sau đó nộp thông báo sử dụng mẫu dấu tại cơ quan đăng ký kinh doanh để được đăng tải mẫu dấu lên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp.

Theo quy định tại Điều 34 Luật doanh nghiệp 2014 mới nhất về con dấu doanh nghiệp:

1. Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, nội dung và số lượng con dấu của công ty. Doanh nghiệp có thể có nhiều con dấu với hình thức và nội dung như nhau.

=>Trên con dấu có thể thể hiện hình thức tùy ý. Tuy nhiên để thuận tiện cho việc giao dịch với đối tác, ngân hàng thì cần thể hiện tối thiểu các nội dung như: Tên công ty tiếng Việt, Mã số thuế doanh nghiệp.

2. Trước khi sử dụng con dấu công ty TNHH 1 thành viên, doanh nghiệp cần gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở để đăng tải thông báo về mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp - hoặc tham khảo các dịch vụ thành lập công ty tại Quảng Ngãi - Quảng Nam - Đà Nẵng của Tâm Minh. Nội dung thông báo bao gồm:

a) Tên, mã số, địa chỉ trụ sở của doanh nghiệp;

b) Số lượng con dấu, mẫu con dấu, thời điểm có hiệu lực của mẫu con dấu.

3. Khi nhận thông báo mẫu con dấu của doanh nghiệp. Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

4. Phòng Đăng ký kinh doanh không chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác, hợp pháp, phù hợp thuần phong mỹ tục, văn hóa, khả năng gây nhầm lẫn của mẫu con dấu và tranh chấp phát sinh do việc quản lý và sử dụng con dấu.

5. Trường hợp doanh nghiệp đã được cấp thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp mới thì thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp của các lần trước đó không còn hiệu lực.

Đặt bảng hiệu và treo bảng hiệu tại trụ sở công ty

Doanh nghiệp bắt buộc phải treo bảng hiệu tại trụ sở và tự quyết định hình thức, kích thước bảng hiệu của công ty mình nhằm phục vụ việc quản lý của cơ quan nhà nước cũng như thuận tiện giao dịch với khách hàng đối tác. Trên bảng hiệu có các thông tin sau đây: Tên công ty, Địa chỉ công ty, mã số thuế, ngành nghề kinh doanh, số điện thoại...

Các thủ tục sau đăng ký

Mở tài khoản ngân hàng + Thông báo số TKNH cho cơ quan đăng ký kinh doanh

Mua chữ ký số khai thuế điện tử:

Các nhà cung cấp chữ ký số được Bộ thông tin và truyền thông cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng, gồm nhiều tính năng như cung cấp chứng thư số (dạng như chữ ký đặc trưng của người nào đó) cho cơ quan, tổ chức, cá nhân; Chứng thư số SSL(chứng thư số dành cho website) và Chứng thư số CodeSigning (chứng thư số dành cho ứng dụng sử dụng cho các nhà sản xuất phần mềm để chứng thực và bảo đảm tính toàn vẹn của sản phẩm),  xác thực chữ ký trong các giao dịch điện tử cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân. Tựu chung lại thiết thực và quan trọng nhất đó là 3 tính năng kê khai thuế online, BHXH online và khai hải quan điện tử. Thông thường bạn sẽ mua các thương hiệu chữ ký số này thông qua các đại lý chữ ký số.

Theo Kế toán Tâm Minh

 
Đà Nẵng công bố 17 dự án nhà ở cho phép người nước ngoài sở hữu
Đà Nẵng công bố 17 dự án...

Danh sách các dự án nhà ở thương mại cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở đã được Sở Xây dựng Đà Nẵng...

Monarchy - Dự Án Căn Hộ Cao Cấp Đầu Tiên Tại Đà Nẵng Có Hệ Thống Smarthome Trong Từng Căn Hộ , Mang Lại Cuộc Sống Tiện Nghi Nhất Cho Gia Chủ
Monarchy - Dự Án Căn Hộ Cao...

Lấy cảm ứng từ cuộc sống phồn hoa, thịnh vượng của New York - Nghệ thuật kiến trúc tinh tế, độc đáo của kinh đô ánh sáng Paris và không...

Tin tức công ty

22
Aug
Công ty NDN - Tiếp sức học sinh khó khăn đến trường

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng đến thăm, trao quà và đồ dùng học tập cho các em học...

29
Jul
DỰ ÁN NHƠN HỘI NEW CITY - ĐẤT NỀN BIỂN QUY NHƠN

Dự án Nhơn Hội New City là cơ hội đầu tư đón đầu cho nhà đầu tư, duy nhất Giai đoạn 1 giá cực...

12
Jul
Sức hút từ Asiana Đà Nẵng – căn hộ ven biển sở hữu lâu dài

Quý IV/2021, đầu năm 2022 được kỳ vọng là thời điểm sôi động của thị trường bất động sản với nhiều dự án đang...

LIÊN HỆ KINH DOANH: 0236 269 5555

         HOTLINE : 0236 3561577