Phone
Khu phức hợp Monarchy - Ngọc sáng sông hàn
Hợp tác cùng phát triển

20/01/2014

Bất động sản vẫn là một kênh đầu tư hấp dẫn

Theo CBRE, năm 2013, BĐS vẫn được xem là kênh đầu tư hấp dẫn, với tỷ suất lợi nhuận khoảng 8%, ngang bằng với lãi suất tiền gửi.

+ Tiền từ Trung Quốc sẽ là dòng vốn chính cho BĐS Việt Nam 2014. 
+ Hàng loạt dự án BĐS khủng thay tên đổi chủ trong năm 2014.  
+ Dự báo táo bạo về thị trường BĐS năm 2014.  
+ Thị trường BĐS năm 2014 sẽ ra sao?

Nhìn lại thị trường năm 2013, theo CBRE có nhiều tin tốt hơn là tin xấu, các yếu tố tác động đến bất động sản như lãi suất suất giảm thấp nhất kể từ năm 2005, lạm phát thấp nhất trong 10 năm qua, thị trường chứng khoán tăng 22%, giá vàng giảm 24,8%, FDI đăng ký cũng tăng 32,3%, VAMC giải ngân 566 nghìn tỷ đồng,…
Theo CBRE, năm 2013, BĐS vẫn được xem là kênh đầu tư hấp dẫn, với tỷ suất lợi nhuận khoảng 8%, ngang bằng với lãi suất tiền gửi. Đây cũng là một năm thể hiện sự linh hoạt của các chủ đầu tư, với rất nhiều phương án kinh doanh được đưa ra để tiếp cận nguồn cầu thực… Đặc biệt, ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE cho rằng, sự vươn lên của tầng lớp trung lưu khiến lượng giao dịch căn hộ trung cấp tăng lên trong năm 2013 và sẽ còn tăng lên nữa trong năm 2014.
Đánh giá của CBRE về thị trường BĐS cũng đã từng được Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) khẳng định trước đó. VCSC cho rằng BĐS có thể vẫn là một kênh đầu tư tốt vào thời điểm hiện tại bởi hiện nay lãi suất huy động thấp (7-8%), thị trường vàng và ngoại hối tỏ ra kém hấp dẫn do các chính sách của Chính phủ trong việc kiểm soát thị trường tự do. Vì vậy, giới đầu cơ có thể bị hấp dẫn bởi BĐS do lợi suất cao (từ 5-8%) và khả năng bảo toàn giá trị trước lạm phát.
Nghiên cứu thị trường của VCSC cho thấy lợi suất cho thuê BĐS hấp dẫn (7-8%, tương đương với lãi suất huy động của ngân hàng) có thể tìm thấy ở các dự án phân khúc thấp có chất lượng tốt như E- home 3 (căn hộ, chủ đầu tư CTCP Đầu tư Nam Long) hoặc Hoàng Anh Golden House (căn hộ, chủ đầu tư Hoàng Anh Gia Lai). Những dự án phân khúc cao cấp khác ở quận 2 như Vista (căn hộ, chủ đầu tư CapitaLand) hoặc Estella (căn hộ, chủ đầu tư Keppel Land) cũng đưa ra lợi suất khá tốt khoảng 4-5%.
Theo VCSC, lợi suất thỏa đáng cùng với khả năng bảo toàn giá trị trước lạm phát và tiềm năng tăng giá sẽ thu hút nhà đầu tư trở lại thị trường BĐS, giúp bình ổn giá nhà ở. Trong khi đó, các ngân hàng hiện đang cho cá nhân vay nhiều hơn là cho các doanh nghiệp. Đây là một điểm tích cực cho sự cân bằng cung-cầu trong lĩnh vực BĐS.
Bên cạnh đó, theo báo cáo mới nhất của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), cùng với những tín hiệu tích cực của nền kinh tế, các nhà đầu tư nước ngoài cũng đang đặt niềm tin vào thị trường bất động sản Việt Nam sau một thời gian dài trầm lắng. Bằng chứng là năm 2013 tổng vốn FDI đổ vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản với 20 dự án đầu tư mới, tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm 951 triệu USD, đưa bất động sản tiếp tục đứng thứ 3 trong số các lĩnh vực thu hút FDI.
Sự tăng lên về vốn đăng ký trong mấy tháng gần đây cho thấy, bất động sản vẫn là kênh đầu tư có sức hút với nhà đầu tư ngoại. Thậm chí, trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước vẫn khó khăn như hồi đầu năm 2013, hết quý 1, lĩnh vực kinh doanh bất động sản đã xếp thứ hai trong thu hút vốn FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm là 249,84 triệu USD.


Nguồn: Cafef.vn

DN “khóc” vì khung giá đất tăng
DN “khóc” vì khung giá đất tăng

(DĐDN) - Dự thảo Nghị định về Khung giá đất năm 2015 mà Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công bố, áp dụng cho nhóm đất nông nghiệp và...

Bất động sản vẫn là một kênh đầu tư hấp dẫn
Bất động sản vẫn là một kênh...

Theo CBRE, năm 2013, BĐS vẫn được xem là kênh đầu tư hấp dẫn, với tỷ suất lợi nhuận khoảng 8%, ngang bằng với lãi suất tiền gửi.

Company News

31
Aug
Cách xác định hướng nhà, hướng cửa trong Phong thủy

Hướng nhà và hướng cửa là tiêu chí quan trọng bậc nhất để thiết kế mỗi công trình. Vì vậy, khi xây nhà, bạn...

17
Jul
Áp dụng thuật phong thủy giúp cửa hàng bán lẻ luôn thành công

Áp dụng phong thủy thích hợp có nghĩa là tạo ra nguồn năng lượng mang lại cảm giác tốt, hợp nhãn quan và đúng...

22
Mar
NDN CBTT giao dịch CP của cổ đông nội bộ

Ông Nguyễn Quang Trung – Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị NDN đăng ký mua 1.000.000 CP

CONTACT: (+84) 236 2695555

HOTLINE : 0236 3561577